image banner
Giải bóng đá mini các tổ công đoàn chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20.10
Nhằm tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong đơn vị, vừa tạo sân chơi cho các đoàn viên công đoàn rèn luyện sức khỏe để công tác tốt. Nhân dịp 20.10 vừa qua, chi bộ, BGH, công đoàn trường đã tổ chức giải bóng đá mini 5 người trên sân cỏ nhân tạo.
Tham dự giải các tổ công đoàn được ghép thành 4 đội bóng gồm: tổ Toán, tổ Hóa-tin, tổ Lý và tổ Sử-Địa-TD. Hình thức thi đấu vòng tròn tính điểm phân thứ hạng. Luật thi đấu, áp dụng Luật bóng đá 5 người của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Mặc dù chỉ là giải phong trào của nhà trường nhưng không khí chuẩn bị của các đội rất chu đáo, háo hức mong đến giờ thi đấu. Ngoài phần kinh phí nhà trường hỗ trợ: tiền sân, tiền nước uống, tiền trao giải, các đội còn tự góp quĩ để trang bị đồng phục riêng của đội mình và trao giải riêng cho cầu thủ đội mình ghi bàn. Giải còn được đông đảo các thầy, cô (dù không trực tiếp thi đấu, không thuộc tổ công đoàn), các em học sinh đến sân cổ vũ.

Tổ trọng tài trước giờ làm nhiệm vụ

Đội bóng tổ Sử-TD
Đúng 15h ngày 11/102014 Lễ khai mạc giải đã diễn ra. Phát biểu khai mạc giải, thầy Trần Quang Cường-phó bí thư, phó hiệu trưởng-Trưởng ban tổ chức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của giải là tạo phong trào rèn luyện thể thao để hoàn thành  tốt nhiệm vụ giáo dục. Ngoài ra, qua giải lần này còn thắt chặt tinh thần đoàn kết đồng nghiệp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhằm đem lại hiệu quả dạy học cao hơn. Qua giải lần này cũng sẽ chọn ra đội hình tiêu biểu của nhà trường để tham gia giao lưu với các cơ quan trong huyện. Từ ý nghĩa trên, Thầy Cường nhấn mạnh đế việc các cầu thủ thi đấu hết mình trên tinh thần cao thượng, không được vì quá ham bóng mà gây chấn thương cho đồng nghiệp.

Đội bóng tổ Lý
Qua 3 buổi chiều thi đấu(6 trận) có tổng cộng 45 bàn thắng được ghi, bình quân 7,5 bàn/trận. Kết quả chung cuộc đội tổ Lý đứng hạng nhất với 5 điểm (1 thắng, 2 hòa), đội tổ Toán đứng hạng nhì với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 1 thua), đội tổ Sử-Địa-TD đứng hạng 3 (do thua hiệu số bàn thắng với tổ Toán), Tổ Hóa-tin đạt giải khuyến khích. Tính căng thẳng, hấp dẫn của giải đấu là đến trận cuối cùng vẫn chưa có đội nào vô địch(cả 3 đội đều có cơ hội). Trước giờ thi đấu trận cuối đội tổ Sử-Địa-TD có cơ hội cao nhất vì chỉ gặp đội tổ Hóa-tin (đã thua 2 trận) và đã có 4 điểm. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra, đội tổ Hóa đã thi đấu xuất thần, dượt đổi từng bàn thắng, từ bị dẫn 3-1, vươn lên 3-3, rồi cứ khi tổ Sử-Địa-TD ghi bàn thi tổ Hóa-tin lại gỡ hòa. Khi tỷ số đang là 5-5, thời gian gần hết, mọi người đều nghĩ đến chức vô địch thuộc về tổ Sử-Địa TD thì bàn thắng quyết định của thầy Nguyễn NGọc Chi ấn định tỷ số 6-5 cho tổ Hóa-tin cũng là nhấn chìm chức vô địch của tổ Sử-Địa-TD và đưa tổ Lý vươn lên đứng nhất. Thật là kịch tính đến giây cuối cùng. Tổ Sử-Địa-TD đã vuột mất chức vô địch trong gang tấc nhưng đoạt được giải vua phá lưới của thầy Võ Hồng Phúc với 5 bàn thắng đã ghi vào lưới các đội.

Đội bóng tổ Toán
Giải đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn được các thầy, cô bàn tán đến những bàn thắng đẹp, những pha bóng hay. Qua giải lần này ban tổ chức cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm để tổ chức các giải phong trào của trường sau này.

Đội bóng tổ Hóa-tin

Tác giả bài viết: Trần Quang Cường

Nguồn tin: Tin từ BGH trường