image banner
Trường THPT Bù Đăng một năm học gặt hái được nhiều thành tích nổi bật
ăm học 2013-2014, mặc dù còn nhiều khó khăn do tình hình kinh tế chính trị của cả nước và địa phương nhưng nhà trường đã vượt qua khó khăn để đạt nhiều thành tích nổi trội.
Ngày 20/05/2014, tại buổi lễ tổng kết năm,  thay mặt lãnh đạo nhà trường cùng  toàn thể học sinh, thầy Trần Quang Cường phó bí thư chi bộ- phó hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại những thành tích nổi bật  mà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ, nhưng với tinh thần vượt khó vươn lên, cả thầy và trò nhà trường đã gặt hái được những thành tích vượt bậc sánh ngang với các trường phổ thông có bề dày trong tỉnh. Cụ thể:
          Tỷ lệ học sinh bỏ học được duy tri dưới 1%(0.76%).
          Chất lượng đại trà được nâng lên. Tỷ lệ học sinh yếu kém dưới 10%(cụ thể là 8.15%, giảm 12.79% so với năm trước). Tỷ lệ học sinh khá giỏi là 45.79% (tăng 12.59% so với năm học trước).
          Chất lượng mũi nhọn tăng đáng kể. Số học sinh giỏi cấp tỉnh trong năm là 38 giải trong đó có nhiều giải I, II, III.
          Về phía giáo viên, trong năm có 8/10 giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh đạt giải, có 17 SKKN cấp trường dự thi cấp tỉnh.
          Phân tích các nguyên nhân để nhà trường ngày càng phát triển thầy Cường nhấn mạnh:
          -Tập thể sư phạm đoàn kết, phấn đấu vì danh dự nhà trườn,g vì sự tồn vong và phát triển trong tương lai.
          -Được sự quan tâm của các cấp, đặc biệt là Sở Giáo dục đã đầu tư đủ số phòng học đảm bảo cho học 1 ca và bồi dưỡng, phụ đạo trái buổi.
          -Chi bộ, BGH đã lãnh đạo kịp thời, biết động viên, khích lệ giáo viên tận tâm trong sự nghiệp trồng người.
          -Học sinh và phụ huynh ngày càng quan tâm đến việc học tập của con em, cùng với nhà trường chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
          Phương hướng trong năm học tới là phải bám sát vào sự chỉ đạo của các cấp, xây dựng kế hoạch phù hợp, sát với thực tế để nhà trường ngày càng lớn mạnh. Thực hiện đầy đủ các cuộc vận động của ngành, các phong trào thi đua, tạo sự lan tỏa trong giáo viên và học sinh đây chính là đòn bẩy để nhà trương vươn lên.
         
          

Tác giả bài viết: Trần Quang Cường

Nguồn tin: Tin từ BGH trường